[Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023) [Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023)

[Long An] Tuyển Thừa phát lại và thư ký (nhận hồ sơ đến 08.07.2023)

Blog Thừa phát lại – Một văn phòng tại tỉnh Long An đang có nhu cần tuyển dụng Thừa phát lại lẫn thư ký. Địa điểm làm việc có thể tại TP. Hồ Chí Minh. Hãy xem thông tin ở dưới nhé.

    Nếu bạn có nhu cầu ứng tuyển vị trí thư ký nghiệp vụ này thì đừng quên đọc thêm một vài lời khuyên, chỉ dẫn của Blog Thừa phát lại ở phần dưới cùng nếu quyết định ứng tuyển nhé.

    Nếu bạn chưa tìm thấy công việc phù hợp tại bài đăng này, đừng nản lòng. Blog Thừa phát lại đã cập nhật thêm các việc làm, tin tuyển dụng khác của các văn phòng Thừa phát lại tại bài viết “Thông tin tuyển dụng Thừa phát lại trên cả nước. Bạn hãy tham khảo nhé!

    thừa phát lại long an
    Thừa phát lại Long An

    Thông tin tuyển dụng

    1. Vị trí tuyển dụng: Thừa phát lại và Thư ký nghiệp vụ

    2. Số lượng: Không có thông tin

    3. Độ tuổi: Không có thông tin

    4. Giới tính: Nam/nữ

    5. Trình độ: 

    - Thừa phát lại: Có Quyết định bổ nhiệm Thừa phát lại theo quy định

    - Thư ký nghiệp vụ: Cử nhân Luật trở lên

    6. Địa điểm làm việc: TP. Tân An/TT. Cần Đước/Nhà Bè, TP. HCM

    7. Mô tả công việc: Thực hiện các chức năng của Văn phòng Thừa phát lại

    8. Yêu cầu: Ứng viên có nhu cầu liên hệ nộp CV, trao đổi thông tin và thỏa thuận mức lương cùng các quyền lợi khác 

    9. Lương: Thỏa thuận

    10. Phúc lợi: Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn

    11. Ngày đăng tuyển: 08/04/2023

    12. Ngày hết hạn: 08/07/2023

    13. Phương thức ứng tuyển: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng:

    - Tại Long An:

    + Số 22B QL1, KP. Bình Phú, P.5, TP. Tân An, tỉnh Long An

    + Số 63C QL50, Khu 1B, TT. Cần Đước, huyện Cần Đước, tỉnh Long An

    - Tại TP. HCM:

    + Tầng 2 HKL building, số 154 - 156 Nguyễn Hữu Thọ, P. Phước Kiểng, H. Nhà Bè, TP. HCM

    14. Thông tin nhà tuyển dụng:

    Văn phòng Thừa phát lại Long An

    Địa chỉ: 22B, Quốc Lộ 1, KP Bình Phú - Phường 5 - Thành phố Tân An - Long An.

    Nguồn: studentjob.vn

    Trên đây là thông tin tuyển dụng của Văn phòng Thừa phát lại Long An. Blog Thừa phát lại có một số lời khuyên, chỉ dẫn nếu bạn có dự định ứng tuyển vị trí Thư ký nghiệp vụ như sau:

    Lịch sử nghề Thừa phát lại tại Việt Nam

    Blog Thừa phát lại tạm chia lịch sử Thừa phát lại tại Việt Nam thành các giai đoạn như sau:

    - Giai đoạn trước 1975: Thừa phát lại được du nhập từ Pháp và phát triển cực thịnh đặc biệt dưới chế độ cũ miền Nam Việt Nam.

    - Giai đoạn sau 1975 đến cuối thế kỷ 20: Không còn tồn tại

    - Giai đoạn cuối thế kỷ 20 đến năm 2008: Vận động áp dụng trở lại

    - Giai đoạn 2009 -2013: Thí điểm giai đoạn 1 tại TP.HCM

    - Giai đoạn năm 2013-2015: Thí điểm giai đoạn 2 tại 13 địa phương

    - Giai đoạn năm 2015-2020: Áp dụng chính thức trên cả nước

    - Giai đoạn năm 2020-nay: Đang phát triển mạnh

    Bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về các giai đoạn phát triển tại bài viết “Ứng tuyển nhân viên Văn phòng Thừa phát lại, cần chuẩn bị những gì?

    Các văn bản pháp luật đang điều chỉnh Thừa phát lại

    Bạn tham khảo các văn bản sau đây vẫn còn hiệu lực áp dụng nhé: Nghị định 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020; Thông tư 05/2020/TT-BTP ngày 28/08/2020; Thông tư số 08/2022/TT-BTP ngày 01/11/2022.

    Ngoài ra, nếu muốn tham khảo thêm nhiều văn bản pháp luật hơn về Thừa phát lại, bạn thể tham khảo bài viết “Tổng hợp các văn bản pháp luật về Thừa phát lại”.

    Thừa phát lại làm công việc gì?

    Có 4 công việc là: Tống đạt theo yêu cầu của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự, Viện kiểm sát, văn bản tương trợ tư pháp; lập vi bằng; xác minh điều kiện thi hành án dân sự và trực tiếp tổ chức thi hành án dân sự.

    Tống đạt văn bản là việc nhận văn bản từ Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự, Viện kiểm sát, cơ quan có văn bản tương trợ tư pháp để đi giao cho đương sự. Bạn sẽ hiểu tường tận công việc tống đạt nếu đọc bài viết tại BÀI VIẾT này.

    Lập vi bằng tức là quan sát, làm chứng và ghi lại thành một “Biên bản” Vi bằng. Bạn sẽ hiểu tường tận công việc lập vi bằng nếu đọc bài viết tại BÀI VIẾT này.

    thừa phát lại vi bằng ngồi chờ công chứng
    Thừa phát lại Long An đang lập vi bằng ngồi chờ tại văn phòng công chứng (Nguồn: FB Thừa phát lại Long An)
    Xác minh điều kiện thi hành án dân sự tức là Thừa phát lại theo yêu cầu của đương sự (sau khi đã có 1 bản án có hiệu lực pháp luật, đã có cơ quan thụ lý thi hành án) sẽ phát công văn/đi trực tiếp đến các cơ quan đang nắm giữ thông tin tài sản, điều kiện thi hành án để xác minh xem đương sự (người phải thi hành án) có tài sản, có điều kiện thi hành án không mà họ lại “nhây” vậy. Bạn sẽ hiểu tường tận công việc lập xác minh điều kiện thi hành án nếu đọc bài viết tại BÀI VIẾT này.

    Thi hành án dân sự tức là Thừa phát lại theo yêu cầu của đương sự thi hành một bản án đã có hiệu lực pháp luật. Nói nôm na đây là đơn vị thi hành án tư (còn đơn vị thi hành án công là các Chi cục/Cục thi hành án dân sự). Đáng tiếc, chức năng này đã bị hạn chế rất nhiều. Bạn sẽ hiểu tường tận công việc thi hành án nếu đọc bài viết tại BÀI VIẾT này.

    Đâu là công việc chính của Thừa phát lại?

    Đó là tống đạt và lập vi bằng. Có nơi chỉ làm tống đạt nhưng đa số đều có thu nhập chính từ lập vi bằng.

    thừa phát lại long an
    Thừa phát lại Long An đang lập vi bằng kiểm kê tài sản (Nguồn: FB Thừa phát lại Long An)

    Đâu là đức tính mà một người làm nghề Thừa phát lại cần

    Ngay trong Nghị định 08/2020/NĐ-CP đã có nhắc tới 2 đức tính rồi. Đó là trung thực, khách quan. Ngoài ra, Blog Thừa phát lại cho rằng, nếu bạn muốn hành nghề Thừa phát lại bền vững thì cần thêm tính Hiệu quả và tính Nhân văn. Có nhiều vi bằng của Thừa phát lại lập nhưng không giúp ích được gì, thậm chí ra Tòa mà khách hàng vẫn bị bác vì những thông tin lập vi bằng chưa “trúng”, chưa có giá trị chứng cứ cao.

    Ngoài ra, việc tiếp xúc với khách hàng nhiều cũng cho ta gặp nhiều hoàn cảnh, mảnh đời bất hạnh. Bạn sẽ cần có đức tính nhân văn để ứng xử. Ví dụ, chị công nhân bị công ty cho thôi việc trái pháp luật đến nhờ bạn lập vi bằng ghi nhận việc công ty không cho vào làm để khởi kiện trong một vụ án lao động thì bạn sẽ nhân văn mà thu phí vi bằng thấp hơn bình thường để hỗ trợ chị.

    Phải có hiểu biết nhất định về vị trí công việc ứng tuyển

    thừa phát lại vi bằng
    Thừa phát lại Long An (Nguồn: FB Thừa phát lại Long An)

    Bạn cần đọc bài viết về chức năng lập vi bằng tại BÀI VIẾT này. Bạn sẽ hỗ trợ Thừa phát lại tiếp xúc ban đầu với khách hàng để bổ sung thông tin vào phiếu tiếp nhận khách hàng; bạn sẽ là người soạn thảo văn bản, vi bằng để khách hàng ký; bạn sẽ là người giúp Thừa phát lại quay phim, chụp hình, ghi âm khi lập vi bằng; bạn cũng sẽ đi ra ngoài nhiều vì không phải sự việc, hành vi lập vi bằng lúc nào cũng diễn ra tại văn phòng Thừa phát lại; bạn cũng có thể phải đi lập vi bằng ngoài giờ hành chính rất nhiều vì lúc đó sự việc cần làm chứng mới diễn ra; bạn sẽ là người liên hệ khách hàng để bàn giao vi bằng. Bạn đã hình dung ra công việc của mình chưa nào?

    Bạn sẽ cần có xe máy (để di chuyển), có laptop và có kiến thức nhất định về word (để soạn thảo vi bằng), mạng internet (để lập vi bằng trên internet).

    Bạn cần đọc bài viết về chức năng tống đạt tại BÀI VIẾT này. Bạn sẽ được phân công địa bàn tống đạt nhất định (thông thường là vài ba quận/huyện). Bạn sẽ nhận văn bản từ Tòa án, cơ quan thi hành án về văn phòng. Sau đó, bộ phận quản lý tống đạt sẽ phân loại văn bản và giao lại cho bạn đi tống đạt. Bạn sẽ phải phân loại văn bản theo theo mức độ gấp hoặc không gấp, theo địa bàn, theo thời gian để có lộ trình tống đạt hợp lý.

    Bạn sẽ đến gõ cửa từng đương sự để giao văn bản; họ vắng mặt, chuyển đi thì phải niêm yết ở nhà họ, ở Ủy ban phường/xã. Bạn sẽ phải làm quen với tổ trường, khu phố trưởng, công chức tư pháp để họ hỗ trợ chỉ đường, niêm yết, ký tên, đóng dấu chứng kiến. Bạn sẽ phải đi ngoài đường nhiều như một shipper. Tống đạt xong thì phải về văn phòng Thừa phát lại đóng dấu rồi chuyển trả lại cho Tòa án và cơ quan thi hành án. Nhớ đừng điền ngày giờ trên các biên bản tống đạt khách nhau mà bị trùng nhau nhé vì như vậy là không hợp lý (một người không thể phân thân nhiều nơi).

    Nếu muốn tống đạt hiệu quả, bạn nhất định phải đọc bài viết "09 câu chuyện phải đọc nếu muốn tống đạt suôn sẻ".

    Thu nhập từ tống đạt có thể cao hoặc thấp theo số lượng bạn đi tống đạt thành và phụ thuộc vào cơ chế chia tiền của văn phòng Thừa phát lại. Nhưng mà nhìn chung là sẽ thấp nhé. Từ năm 2013 đến nay thì về cơ bản, Chính phủ không thay đổi mức phí tống đạt.

    Sau một thời gian, bạn sẽ đen nhẻm đi. Thật đấy. Hãy kiên trì tối đa khoảng 01 năm và xin về văn phòng lập vi bằng nhé. Đừng đi tống đạt mãi; nó “lụt” nghề luật. Bạn đã hình dung ra công việc của mình chưa nào?

    Phải có hiểu biết nhất định về Văn phòng Thừa phát lại nơi ứng tuyển

    Bạn lên mạng search nhé. Nếu bị hỏi có biết văn phòng này thành lập khi nào không mà ú ớ là “mất điểm” rồi. Bạn chỉ cần biết được là văn phòng này lập khi nào, địa chỉ bữa giờ ở đây hay trước ở chỗ khác rồi chuyển về. Trưởng văn phòng là ai; trước đó họ làm ở đâu. Văn phòng này có tham gia case nào nổi tiếng không...

    Theo Blog Thừa phát lại tìm hiểu được thì Văn phòng Thừa phát lại Long An được thành lập từ cuối năm 2017. Đây là văn phòng Thừa phát lại đầu tiên của tỉnh Long An được thành lập. Trưởng văn phòng là Thừa phát lại Lê Tấn Phát. Anh Phát là một luật sư có nhiều kinh nghiệm trước khi thành lập văn phòng Thừa phát lại Long An.

    thừa phát lại long an
    Thừa phát lại Lê Tấn Phát (Nguồn: FB Thừa phát lại Long An)

    Phải chấp nhận thực tế là lương thưởng thấp

    Vì các văn phòng Thừa phát lại đang có nguồn thu chưa ổn định. Do đó, mặt bằng chung, thư ký Thừa phát lại sẽ có thu nhập thấp hơn thư ký công chứng nhưng sẽ cao hơn thư ký của Công ty Luật/Văn phòng Luật sư mới vào nghề nhé (ngoại trừ một số đơn vị luật lớn, trả lương cao). Thu nhập của bạn chỉ vừa đủ sống thôi.

    Nghề Thừa phát lại khổ nhưng vinh quang?

    Nói như vậy thì có vẻ như hơi thiên vị. Bạn sẽ nghĩ rằng, nghề nào chẳng khổ. Ngay cả khi bạn nghĩ như vậy thì tôi vẫn đúng, phải không nào? Thừa phát lại sẽ phải đi tới bất kỳ đâu, bất kể thời gian nào vì đặc thù công việc làm chứng.

    Còn nếu bạn phụ trách mảng tống đạt văn bản thì càng cực hơn vì biểu hiện bên ngoài của hành vi là tương tự như một người đưa thư. Và còn hơn thế, người đưa thư chỉ cần đến đúng nhà, không gặp thì có thể để lại thư qua khe cửa. Thừa phát lại có được làm như vậy không? Làm vậy sao mà Thẩm phán, Chấp hành viên yên tâm sử dụng kết quả tống đạt. Phải liên hệ đương sự nhiều lần để giao trực tiếp hoặc phải giao qua người thân, tổ dân phố hoặc niêm yết văn bản.

    Nhưng tại sao tôi nói là vinh quang. Nghề Thừa phát lại đề cao sự trung thực, sự khách quan. Nếu mình tuân thủ đúng nguyên tắc này thì ngay cả bên đối lập của khách hàng chúng ta, họ cũng có cái nhìn thiện cảm, nể trọng Thừa phát lại. Vì chúng ta là những người đáng tin (trung thực) và công tâm (khách quan).

    thừa phát lại bình định

    Thừa phát lại Bình Định đang tư vấn pháp luật cho khách hàng (Nguồn: Internet)

    Trên đây là một số chỉ dẫn cho bạn nếu ứng tuyển vào vị trí “Thư ký nghiệp vụ tống đạt” tại Văn phòng Thừa phát lại Long An. Hi vọng, bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích. Nếu cần tham khảo thêm các thông tin tuyển dụng khác về thừa phát lại, bạn hãy nhấp ngay vào BÀI VIẾT này nhé.

    Xin chào tạm biệt!

    Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân của tác giả hoặc tổng hợp từ các nguồn tin tức đã được dẫn chiếu trong bài viết. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, xin vui lòng liên hệ theo SĐT 0906 311 132 hoặc email blogthuaphatlai@gmail.com. Xin cảm ơn!

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét

    Liên hệ

    Tên

    Email *

    Thông báo *