Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp? Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp?

Có lập vi bằng về video ngoại tình trên điện thoại của chồng do vợ cung cấp?

Blog Thừa phát lại - Vợ chồng tôi sống không hạnh phúc, anh hay có hành vi chửi bới, lăng mạ tôi vô cớ. Ngoài ra, anh có nhiều mối quan hệ ngoài luồng. Gần đây, tôi phát hiện trên điện thoại của anh có một số video ân ái của anh với cô bồ, còn những tin nhắn họ chát với nhau có nội dung thân mật, gợi dục. Tôi đã bí mật chụp hình lại, chuyển các video, hình ảnh qua máy điện thoại của tôi.

Vậy, tôi có được yêu cầu thừa phát lại lập vi bằng các tin nhắn, video, hình ảnh này trên máy của tôi làm chứng cứ trước toà để ly hôn và để chứng minh yếu tố lỗi trong hôn nhân trong quá trình phân chia tài sản được không? Trường hợp của tôi cần phải làm gì để không vi phạm pháp luật?

Trả lời:

Ông Hoàng Đức Hoài - Phó Trưởng VP Thừa phát lại Miền Nam tư vấn:

Bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác là quyền cơ bản của công dân; không ai được thu giữ trái luật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác (Điều 21 Hiến pháp năm 2013). Điều 38 BLDS cũng quy định việc thu thập, lưu giữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân phải được người đó đồng ý.

Mặc dù chồng bạn có dấu hiệu vi phạm nghĩa vụ của người chồng trong quan hệ hôn nhân nhưng những hình ảnh, tin nhắn trên điện thoại, tài khoản mạng xã hội vẫn là đời sống riêng tư, bí mật. Việc bạn tự ý thu thập, lưu giữ lại những thông tin này mà không được sự đồng ý của chồng là vi phạm pháp luật. Tùy mức độ mà bạn có thể bị xử phạt hành chính theo Nghị định 144/2021/NĐ-CP hoặc Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Nghiêm trọng hơn, bạn có thể bị xử lý hình sự theo Điều 159 BLHS 2015.

Nếu bạn cung cấp những thông tin thu thập được này cho Tòa án nhưng chồng bạn không thừa nhận thì Tòa án có thể sẽ không xem xét bởi thông tin này không được thu thập một cách hợp pháp.

Do hành vi của bạn là xâm phạm đời sống riêng tư, bí mật cá nhân nên Thừa phát lại sẽ từ chối lập vi bằng (khoản 3 Điều 37 Nghị định 08/2020/NĐ-CP).

vi-bang-ngoai-tinh
Thừa phát lại Đức Hoài (giữa) trong một lần lập vi bằng

Để chứng minh yếu tố lỗi trong hôn nhân, chúng tôi khuyến nghị bạn thu thập thêm chứng cứ như: Lời trình bày của các con hoặc những người thân khác trong gia đình; chụp hình, quay phim cảnh chồng bạn có cử chỉ thân mật nhiều lần với người khác; ghi âm, ghi hình lại lời nói của người chồng thừa nhận việc ngoại tình hoặc xúc phạm, đánh đập bạn...

Theo quy định tại Điều 95 BLTTDS thì tài liệu nghe được, nhìn được được coi là chứng cứ nếu được xuất trình kèm theo văn bản trình bày về xuất xứ của tài liệu nếu họ tự thu âm, thu hình hoặc văn bản có xác nhận của người đã cung cấp cho người xuất trình về xuất xứ của tài liệu đó hoặc văn bản về sự việc liên quan tới việc thu âm, thu hình đó. Do đó, sau khi bạn tự thu thập được những hình ảnh, video, đoạn ghi âm như đã khuyến nghị, bạn có thể đề nghị Thừa phát lại lập vi bằng trích xuất file âm thanh, hình ảnh, video và trình bày về nguồn gốc, xuất xứ của các tài liệu này nhằm cung cấp cho Tòa án xem xét.

Xin chào! Tôi là Đức Hoài - một Thừa phát lại. Do đây là một trang blog nên tôi cố gắng sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu trong các bài viết và không nhất thiết phải giống với thuật ngữ khoa học pháp lý, văn bản pháp luật. Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân của tác giả hoặc tổng hợp từ các nguồn tin tức đã được dẫn chiếu trong bài viết. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, xin vui lòng liên hệ theo SĐT 0906 311 132 hoặc email blogthuaphatlai@gmail.com. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *