Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn

Thừa phát lại đi để được nghe nhiều hơn, đoàn kết và phát triển hơn

Blog Thừa phát lại - Cuối tháng 7 là một dịp khá bận rộn. Cuối tuần lần 3 của tháng 7, tôi có dịp ngồi với các bạn đồng niên cấp 3 ở quê để tâm sự chuyện cũ nhân dịp lớp tôi kỷ niệm 15 năm rời mái trường THPT Đông Hà (lớp P niên khóa 2005-2008). Sau tiệc tối thứ 7, tôi lại lên xe để ra Thanh Hóa tham dự đám giỗ của bố vợ. 

Vừa trở lại Sài Gòn chưa bao lâu, đến cuối tuần lần 4 của tháng 7, tôi lại tất bật bay ra Hà Nội và di chuyển xuống Hạ Long để tham dự Tọa đàm về nghề Thừa phát lại do Bộ Tư pháp tổ chức. Nhắc đến đây, tôi cảm ơn đến chú Thừa phát lại Lê Mạnh Hùng, Trưởng VP Thừa phát lại TP. Hồ Chí Minh đồng thời là Chủ tịch Hội Thừa phát lại TP. Hồ Chí Minh. Chú giúp liên hệ với hãng và tài trợ vé máy bay của hãng Vietravel Airlines để tôi và một số đồng nghiệp phía nam có dịp thăm Thủ đô, tham dự Tọa đàm và giao lưu với Thừa phát lại cả nước.

Vietravel Thua phat lai

Tôi đến Hạ Long tối thứ 5 và dự Tọa đàm cả ngày thứ 6 (28/7). Những vướng mắc của nghề được các Thừa phát lại nói thẳng, nói thật tại Tọa đàm để đại diện Bộ Tư pháp lắng nghe, tiếp thu cho việc sửa đổi Nghị định 08 sắp tới. Thực sự, Thừa phát lại bây giờ còn vướng và khó khăn nhiều bởi Nghị định 08 hầu như ít tiếp thu các ý kiến đóng góp của các Thừa phát lại. Chỉ có hoạt động lập vi bằng là còn phát triển, còn các hoạt động còn lại đều vướng mắc, đình trệ.

Tọa đàm Thừa phát lại Quảng Ninh

Tọa đàm Thừa phát lại 2023

Tọa đàm Thừa phát lại 2023

Vừa dự ở Hạ Long xong tối thứ 6, tôi di chuyển ngay về Hà Nội để dự Lễ gặp mặt của Thừa phát lại cả nước lần 5 do Hội Thừa phát lại Hà Nội chủ trì vào thứ 7 và chủ nhật. Tuy làm nghề cũng được hơn 10 năm nhưng vì nhiều lý do mà đến kỳ họp mặt lần này, tôi mới thu xếp để tham gia buổi gặp mặt của anh em đồng nghiệp trên cả nước.

Gặp mặt Thừa phát lại lần 5

Được gặp anh em đồng nghiệp là niềm vui to lớn và cho thấy sự đoàn kết của các Thừa phát lại, sự triển vọng của nghề này. Nói như TPL Lê Mạnh Hùng, hiện nay trong các nghề bổ trợ tư pháp, chỉ có duy nhất Thừa phát lại là còn giữ truyền thống gặp mặt hàng năm quy mô trên cả nước. Điều này khiến ngay cả Bộ Tư pháp cũng bất ngờ.

Gặp mặt Thừa phát lại 2023

Hội Thừa phát lại Hà Nội tổ chức 2 xe buýt cho các Thừa phát lại tham quan Hà Nội. Đến tối, các Thừa phát lại dùng bữa cơm thân mật. 

Gặp mặt Thừa phát lại 2023

Gặp mặt Thừa phát lại 2023

Gặp mặt Thừa phát lại 2023

Ngày tiếp theo, các Thừa phát lại bàn với nhau việc thành lập Hội Thừa phát lại tại các địa phương và tiến tới thành lập Hiệp hội Thừa phát lại Việt Nam. Theo tôi, việc này là rất quan trọng bởi vì các Hội Thừa phát lại và Hiệp hội Thừa phát lại là tổ chức đại diện cho quyền lợi của các Hội viên trong các quan hệ đối nội, đối ngoại. Đặc biệt hơn, bất kỳ một ý kiến nào của Thừa phát lại mà truyền đạt qua Hiệp hội Thừa phát lại mang tầm toàn quốc thì sẽ có trọng lượng hơn là từng Thừa phát lại, Hội Thừa phát lại đơn lẻ.
Hiệp hội Thừa phát lại

Thừa phát lại Nguyễn Văn Lạng

TPL Lê Mạnh Hùng

Thừa phát lại Đức Hoài

Phải nói rằng, những chuyến đi như vậy, tôi được nghe các Thừa phát lại đồng nghiệp, đặc biệt là những người đi trước chia sẻ rất thân tình về nghề, về thực trạng văn phòng của các đồng nghiệp. Thực là dịp đáng quý.

TPL Đức Hoài

Xin chào! Tôi là Đức Hoài - một Thừa phát lại. Do đây là một trang blog nên tôi cố gắng sử dụng các từ ngữ đơn giản, dễ hiểu trong các bài viết và không nhất thiết phải giống với thuật ngữ khoa học pháp lý, văn bản pháp luật. Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân của tác giả hoặc tổng hợp từ các nguồn tin tức đã được dẫn chiếu trong bài viết. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, xin vui lòng liên hệ theo SĐT 0906 311 132 hoặc email blogthuaphatlai@gmail.com. Xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *