Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả

Lập vi bằng bài viết trên internet – Cách thu thập chứng cứ hiệu quả

Blog Thừa phát lại - Do đặc điểm dễ bị thay đổi, xoá bỏ và khó truy vết (dừng lại ở vụ án dân sự) thì việc xác lập ngay về chứng cứ bài đăng sai sự thật là hết sức cần thiết.

    Với internet, việc đăng tải thông tin trên mạng được thực hiện quá dễ dàng. Một số website vì để kịp cập nhật các tin tức nóng hổi, kịp kéo lượt truy cập về trang mà bỏ qua hoặc thực hiện sơ sài việc kiểm tra tính xác thực của thông tin. Một số trang khác thì cố tình đưa thông tin sai sự thật, có tính chất bóp méo, quy chụp nhằm vào một đối tượng nào đó nhằm “hạ bệ” chủ thể bị đăng tin. Điều này làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, tinh thần, uy tín, kinh tế của các cá nhân, tổ chức liên quan.

    Việc đăng tải thông tin trên mạng internet nhanh chóng, dễ dàng đồng nghĩa với việc thay đổi, xoá bỏ cũng dễ thực hiện. Tuy vậy, dù có thay đổi, xoá bỏ thì những thông tin này đã được nhiều người tiếp cận và từ đó họ đã hình thành cách hiểu chưa đúng, định kiến về chủ thể bị đăng tin; gây thiệt hại lớn về vật chất, tinh thần hoặc kinh tế. Vụ việc chủ tịch một ngân hàng lớn bị một tài khoản đăng tin sai sự thật rằng ông bị cấm xuất cảnh do liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát là một ví dụ.

    Do đó, khi bị đăng tin sai sự thật thì các chủ thể cần thiết phải thực hiện các động thái pháp lý đến cùng để yêu cầu bù đắp thiệt hại và hơn hết là cần có một lời thừa nhận từ bên đăng bài rằng họ đã sai, họ xin lỗi, đính chính hoặc tối thiểu là thông qua phán quyết của Toà án để xác định bài đăng đó là không đúng sự thật.

    Từ đó, chủ thể bị thiệt hại sẽ thực hiện công bố lời xin lỗi của bên đăng tin, phán quyết của Toà án để lấy lại danh dự, uy tín và lòng tin của khách hàng, người thân dành cho mình.

    Do đặc điểm dễ bị thay đổi, xoá bỏ và khó truy vết (dừng lại ở vụ án dân sự) thì việc xác lập ngay về chứng cứ bài đăng sai sự thật là hết sức cần thiết. Bằng cách nào làm được điều đó? Hãy yêu cầu ngay Thừa phát lại lập vi bằng bài đăng trên mạng internet.

    Thừa phát lại là ai?

    Thừa phát lại là những người tối thiểu đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành luật, có tối thiểu 3 năm công tác pháp luật, trải qua lớp đào tạo Thừa phát lại và được Bộ trưởng Bộ Tư pháp bổ nhiệm. Họ là một người hành nghề luật tư nhân, được giao thực hiện 04 chức năng: Lập vi bằng nhằm xác lập nguồn chứng cứ; Tống đạt văn bản; Xác minh điều kiện thi hành án dân sự và Tổ chức thi hành án dân sự.

    Lập vi bằng tức Thừa phát lại sử dụng nghiệp vụ của mình để quan sát, chứng kiến các sự kiện, hành vi đang diễn ra trước mắt ghi lại trong một hồ sơ giấy “vi bằng” (và thường kèm theo hình ảnh, video). Tài liệu này là nguồn chứng cứ xuất trình cho Toà án nếu những gì Thừa phát lại đã quan sát, chứng kiến được liên quan đến vụ tranh chấp; làm căn cứ để thực hiện các giao dịch khác.

    Thừa phát lại lập vi bằng bài đăng trên mạng bằng cách nào?

    Họ là những chuyên gia về xác lập chứng cứ, thực hiện các thao tác nghiệp vụ mang tính chuyên biệt. Trước khi lập vi bằng, họ sẽ kiểm tra tình trạng của máy tính, điện thoại kết nối internet sử dụng lập vi bằng; sau đó truy vết bài đăng cần lập vi bằng trên mạng, quay phim màn hình, chụp chiếu trang web; kiểm tra thông tin chủ sở hữu tên miền website…

    thừa phát lại vi bằng internet
    Thừa phát lại Phan Văn Hạ - Trưởng Văn phòng Thừa phát lại Bến Thành đang tư vấn, lập vi bằng internet cho một khách hàng

    Giá trị pháp lý của vi bằng ghi nhận bài đăng trên mạng là gì?

    Với những thao tác nghiệp vụ như đã mô tả ở trên, vi bằng được lập nhằm đảm bảo chứng minh một sự thật là bài đăng đó đang thực sự hiện hữu trên mạng internet và ai là người đã đăng bài viết đó.

    Vi bằng này là chứa đựng những chứng cứ không thể chối cãi để chủ thể bị đăng bài làm việc với bên đăng bài, đưa ra các yêu cầu pháp lý. Trường hợp không đạt đồng thuận thì vi bằng sẽ được xuất trình cho Toà án, cơ quan nhà nước khác để làm căn cứ giải quyết tranh chấp.

    Mời Thừa phát lại lập vi bằng ghi nhận bài đăng trên mạng có khó khăn gì không?

    Thủ tục lập vi bằng ghi nhận bài đăng trên mạng tương đối đơn giản khi so sánh với các loại vi bằng khác. Bởi vì, bạn chỉ cần cung cấp giấy tờ tuỳ thân (CCCD/CMND/Hộ chiếu), có mặt cùng địa điểm với Thừa phát lại là có thể lập vi bằng.

    Ngoài ra, bạn hoàn toàn có quyền yêu cầu các Thừa phát lại đến tận nhà, công ty hoặc địa điểm khác vào bất kỳ thời gian nào để lập vi bằng cho mình.

    Phí Thừa phát lại lập vi bằng bài đăng trên mạng là bao nhiêu?

    Điều này sẽ do hai bên thoả thuận nhưng thường phí sẽ được tính theo thời gian, khối lượng công việc. Không có một biểu phí chung cho mọi khách hàng cũng như mọi văn phòng Thừa phát lại; tuỳ tính chất mỗi vụ việc mà Thừa phát lại sẽ đề nghị một mức phí khác nhau. Tuy vậy, tôi có thể đưa ra một ví dụ để bạn tham khảo. Phí lập vi bằng ghi nhận 01 bài viết trên một trang báo điện tử (kèm bình luận), thực hiện tại giờ hành chính tại trụ sở Văn phòng Thừa phát lại Bến Thành là khoảng 5 triệu đồng.

    Văn phòng Thừa phát lại nào có thể lập vi bằng ghi nhận bài viết trên mạng cho tôi?

    Nếu địa chỉ lập vi bằng là một địa điểm nào đó trên lãnh thổ Việt Nam, bạn có thể yêu cầu bất kỳ văn phòng Thừa phát lại nào tại Việt Nam để lập vi bằng. Ví dụ, Văn phòng Thừa phát lại Bến Thành có thể đến Cà Mau, Điện Biên, Đà Nẵng để lập vi bằng cho bạn.

    Trên đây là bài viết “Lập vi bằng bài viết trên mạng – Cách xác lập chứng cứ hiệu quả” của Thừa phát lại Đức Hoài - Văn phòng Thừa phát lại Bến Thành. Hi vọng, bạn đã có thêm thông tin hữu ích.

    Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân của tác giả hoặc tổng hợp từ các nguồn tin tức đã được dẫn chiếu trong bài viết. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc sử dụng dịch vụ Thừa phát lại, xin vui lòng liên hệ theo SĐT 0906 311 132 hoặc email blogthuaphatlai@gmail.com. Xin cảm ơn!

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét

    Liên hệ

    Tên

    Email *

    Thông báo *